นมธัญพืชเพื่อสุขภาพ : จิราภรณ์ ทองคู่

นมธัญพืชเพื่อสุขภาพ : นางจิราภรณ์ ทองคู่

นมธัญพืชเพื่อสุขภาพทานได้ทุกเพศทุกวัย ประหยัด ปลอดภัย ทานแล้วได้โปรตีนที่มีประโยชน์ย่อยง่าย

อาหารฤทธิ์เย็น ผสมร้อนเล็กน้อย
ใช้เวลาประกอบอาหาร 31-60 นาที


วัตถุดิบ

  • ฤทธิ์เย็น 1. ถั่วขาว 1 ช้อนแกง 2. ลูกเดือย 1 ช้อนแกง 3. น้ำเปล่า 6 ถ้วยตวง
  • ฤทธิ์ร้อน ข้าวหลากสี 1/2 ช้อนแกง

วิธีทำ

แช่ถั่วและข้าว 1 คืน จากนั้นนำไปปั่นรวมกันให้ละเอียด กรองแยกกากออก พักไว้(ปั่น 2 รอบ โดยใช้นำ้ในการปั่น 5 ถ้วย)นำน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วย ใส่หม้อต้มโดยใช้ไฟอ่อน พอน้ำเดือดเทนมธัญพืชลงในหม้อแล้วคนไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเดือด พอเดือดแล้วก็ปิดไฟ (หากข้นไปเติมน้ำเปล่าเพิ่มได้ค่ะ) ตักเสิร์ฟทานอุ่นๆ (สามารถปรับเปลี่ยน เพิ่มหรือลด ถั่วฤทธิ์ร้อนหรือเย็น เท่าที่หาได้ และให้ถูกสมดุล) ควรใช้ถั่วหมุนเวียนสลับไปมา เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนที่หลากหลาย

สภาวธรรม

มีความพอใจที่ได้ทำและได้รับประทานนมที่ปลอดภัย ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพราะใช้ถั่วที่ซื้อจากร้านพลังบุญ

Leave a Reply

Your email address will not be published.