ราดหน้าสายคลีน แบบโนเส้น : มาลิน จุ้ยทรัพย์เปี่ยม

ราดหน้าสายคลีน แบบโนเส้น : มาลิน จุ้ยทรัพย์เปี่ยม (เมฆ ลม ฟ้า)

เมนูราดหน้าผักรวม สูตรปรับสมดุล จะเหมือนผัดผัก แต่ใส่น้ำมันน้อยกว่า ใช้ผักไชยา ดอกกะหล่ำ ผักกาดขาว (ผักที่ซื้อซื้อจากตลาด จะนำไปแช่น้ำและถ่านก้อนประมาณ 5 นาที) ได้โปรตีนจากเห็ดฟางทดแทนเนื้อสัตว์ ราดหน้าจานนี้ มีทั้งผักฤทธิ์ร้อนและเย็นผสมกัน ปรุงด้วยเกลือ ถือเป็นอาหารปรับสมดุลที่เหมาะกับช่วงที่อากาศเริ่มเย็น ใช้เวลาทำประมาณ5-10 นาที

อาหารฤทธิ์ เย็น ผสมร้อนเล็กน้อย
ใช้เวลาประกอบอาหาร 5 – 15 นาที


วัตถุดิบ

  • เห็ดฟาง ฤทธิ์เย็น
  • ผักไชยา, ผักกาดขาว, ดอกกะหล่ำ, ข้าวโพด, ถั่วลันเตา ฤทธิ์เย็น
  • กระเทียมและแครอท ฤทธิ์ร้อน
  • ดอกเกลือและแป้งมันสำปะหลัง น้ำมันมะพร้าวเล็กน้อย ฤทธิ์ร้อน

วิธีทำ

ตั้งกะทะใช้ไฟปานกลาง ผัดกระเทียมสับกับน้ำมันมะพร้าวเพียงเล็กน้อย พอได้กลิ่นกระเทียมสุก ใส่เห็ดฟางและผักต่างๆ ผัดจนสุก ระหว่างนี้ผสมแป้งมันสำปะหลังกับน้ำเปล่าในถ้วย เตรียมไว้ พอผักเริ่มสุก ปรุงรสด้วยเกลือเพียงเล็กน้อย เติมน้ำเปล่าให้พอท่วมผักและผัดอีกเล็กน้อย ใส่แป้งมันที่ผสมน้ำไว้ คนในกะทะ จนน้ำผักเริ่มเดือด เป็นอันเสร็จ ตักเสริฟพร้อมข้าวสวย

สภาวธรรม

ก่อนทำและระหว่างทำ คิดหาเมนูที่ง่ายและไม่เสียเวลา เตรียมวัตถุดิบที่มีในตู้เย็น เหมือนอาหารจานด่วน รับประทานพร้อมข้าวสวย แทนเส้น ไม่เสียเวลาทำมากและไม่ยุ่งยาก

ด้วยความที่เมนูนี้ วิธีทำเหมือนผัดผัก ถ้าผัดผักจะต้องใส่น้ำมันมากกว่านี้ หลอกกิเลสจะได้ไม่ต้องกินน้ำมันเยอะ เพราะราดหน้าจะใส่น้ำมากกว่า พอรับประทานแล้วร่างกายก็เบาตัวดี ได้ประโยชน์ หลอกกิเลสสำเร็จ

Leave a Reply

Your email address will not be published.