ผัดถั่วฝักยาวไร้ไขมัน : พรพรรณ เอ็ทสเลอร์

ผัดถั่วฝักยาวไร้ไขมัน : นางพรพรรณ เอ็ทสเลอร์

สีแดงของพริกสด ตัดกับสีเขียวของถั่วฝักยาว ทำให้สีสันดูน่าทานยิ่งขึ้น ผัดถั่วฝักยาวเป็นเมนูที่ทานแล้วเจริญอาหารดี ทำให้อิ่มนานและช่วยให้ปรับสมดุลแก่ร่างกายได้ด้วยค่ะ

เมนูนี้เด่นไปทางฤทธิ์ร้อน

ใช้เวลาในการทำประมาณ 20 นาที


วัตถุดิบ

    • ฤทธิ์เย็น มะเขือเทศ
    • ฤทธิ์ร้อน ถั่วฝักยาว พริกสด หอมหัวใหญ่ ต้นหอม ดอกเกลือ น้ำตาลทรายแดง

วิธีทำ

    1. หั่นผักทุกอย่างให้มีขนาดเล็ก
    2. นำหอมหัวใหญ่ลงไปผัดในน้ำ จากนั้นใส่ถั่วฝักยาว ต้นหอม พริกสด และมะเขือเทศ ลงไปตามลำดับ
    3. พอทุกอย่างสุกดีแล้วให้ปิดไฟ เติมดอกเกลือและน้ำตาลทรายแดงลงไป พร้อมเสิร์ฟ ค่ะ

สภาวธรรม

เมนูนี้คิดว่าเป็นเมนูที่ไม่น่าจะอร่อยเหมือนที่คิดเอาไว้ เพราะถ้าใส่กะทิลงไปด้วยก็น่าจะรสชาติดี แต่ครั้งนี้ไม่มีกะทิ แต่ก็รสชาติดีเกินคาด ความกรอบของถั่วฝักยาวและรสชาติความหวานอมเปรี้ยวของมะเขือเทศ ทำให้เจริญอาหารดีจริงค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published.