ผัด ถั่วลันเตา คุณค่าทางอาหารเต็มจาน : พรพรรณ เอ็ทสเลอร์

ผัด ถั่วลันเตา คุณค่าทางอาหารเต็มจาน : นางพรพรรณ เอ็ทสเลอร์

ผัดถั่วลันเตาเป็นเมนูที่อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร ประกอบด้วยวิตามินต่าง ๆ  รวมทั้งโปรตีน รับประทานแล้วทำให้เบาสบายท้อง อิ่มนาน ขับถ่ายสะดวก มีคุณค่าทางอาหารเต็มจาน

เมนูนี้มีฤทธิ์ร้อนเย็นผสมกัน

ใช้เวลาในการทำประมาณ 15 นาที


วัตถุดิบ

    • ถั่วลันเตา มะเขือเทศ                    มีฤทธิ์เย็น
    • หอมหัวใหญ่ ต้นหอม ดอกเกลือ  มีฤทธิ์ร้อน

วิธีทำ

    1. นำผักทุกอย่างมาล้างให้สะอาด
    2. หั่นผักให้มีขนาดเล็ก แล้วนำลงไปผัดในน้ำให้สุก โดยใส่ผักที่สุกยากลงไปก่อน
    3. พอผักทุกอย่างสุก ให้ปิดไฟ แล้วเติมดอกเกลือ พร้อมเสิร์ฟค่ะ

สภาวธรรม

เห็นถั่วลันเตาเลยอยากทำเมนูนี้เพราะคิดว่าถั่วลันเตาเป็นพืชที่ให้คุณค่าทางอาหารสูง ไม่ได้คาดหวังว่ารสชาติจะออกมาดีหรือไม่ เพียงแค่อยากทานถั่วลันเตาเท่านั้นเอง เพื่อเพิ่มสารอาหารโปรตีนและวิตามินให้แก่ร่างกายก็เท่านั้น แต่พอมาทานก็ได้ของแถมมา คือรสชาติดีมากเลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published.