At bagon.is you can Buy webshells, phpmailer, Combo list
“สายด่วน สุขภาพพึ่งตนวิถีธรรม วิถีไทย” - 3 ธ.ค. 64 | สถาบันวิชชาราม
Skip to content

“สายด่วน สุขภาพพึ่งตนวิถีธรรม วิถีไทย” – 3 ธ.ค. 64

รายการ “สายด่วน สุขภาพพึ่งตนวิถีธรรม วิถีไทย” ช่วง ถามตอบ ปัญหาสุขภาพ ตามหลักการแพทย์วิถีธรรม โดย กลุ่มแพทย์แผนไทยวิถีธรรม ค้ำจุนโลก
ประจำวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00 – 17.45 น.

ดำเนินรายการ โดยคุณณรงค์ ศรีเมือง, คุณสายพิมพ์ ลิ้มไพบูลย์ และคุณวิภาวัลย์ ถนัด​ธรรม​กุล

ประเด็นเด่นจากรายการ

คำถามที่ 1 : อยู่ต่างประเทศ บอสตัน, สหรัฐอเมริกา อากาศที่นั่นหนาวมากและเปลี่ยนเร็วมาก เลยรับประทานถั่ว ตอนนี้รู้สึกเหมือนเป็นไข้ ตื่นขึ้นมาปรับสมดุล 2 วันก่อน มีอาการเจ็บแน่นที่หน้าอก มีอาการร้อน เลยทำน้ำนาโนดื่มและนำมาทำดีท็อกซ์ หลังจากนั้นมีอาการปวดบั่นเอวและหลัง มีขี้ตา เดิมมีช็อกโกแลตซีสต์ที่มดลูก 2 ก้อนเล็ก ๆ อยากจะขอคำแนะนำการทำน้ำนาโน เลยไม่แน่ใจว่าทำถูกไหม

ตอบ : ควรดูแลเรื่องอาหารปรับสมดุล ซึ่งมีทั้งฤทธิ์ร้อนและเย็น อาหารประเภทถั่วและงา สามารถรับประทานได้แต่ในขีดที่ตัวเองเบา สบาย ส่วนหลักการใช้น้ำนาโน ควรใช้แต่น้อย น้ำนาโนควรใช้เท่าที่จำเป็น สำคัญที่ใจไม่กังวล ไม่เร่งผล ปรับสมดุลร่างกายและใจ

คำถามที่ 2 : เป็นนิ่วในถุงน้ำดี ลองออกกำลังกายโยคะ (ก้มลงไป เอามือแตะพื้น คล้ายท่างูประยุกต์) จะทำให้นิ่วเคลื่อนไปยังถุงน้ำดีได้ไหมค่ะ

ตอบ : ถ้าก้อนนิ่วเคลื่อน จะมีอาการปวด ถ้าปรับสมดุลดี ๆ นิ่วจะหายไปเอง นิ่วเกิดจากอาการร้อนเกิน แต่พอรับประทานอาหารปรับสมดุล และร่างกายปรับสมดุลดี ๆ ร่างกายจะสลายนิ่วหรือเนื้องอกให้สลายไปเอง ถุงน้ำดีเปรียบเหมือนถุงน้ำ นิ่วในถุงน้ำดีเหมือนก้อนกรวดอยู่ข้างใน นิ่วสามารถเคลื่อนที่ได้ ซึ่งในการออกกำลังกาย สามารถทำได้ เพราะจะช่วยขับพลังงานความร้อนออกจากร่างกาย ที่สำคัญคือไม่เร่งผลว่านิ่วจะหลุดก็ได้ ไม่หลุดก็ได้

คำถามที่ 3 : น้องอยู่เกาหลีและมีปัญหาวัยทอง อยากจะรู้กัวซาตรงไหนดี

ตอบ : สภาวะของวัยทองจะมีอาการที่แตกต่างกันทั้งในด้านอารมณ์และร่างกาย การกัวซาจะช่วยระบายความร้อนในร่างกาย สามารถทำได้ทุกจุด อาจจะเน้นกัวซาเฉพาะจุดในจุดที่มีอาการเด่นชัดเช่น มีอาการตึงบริเวณนั้น ในการปรับฮอร์โมน โดยใช้อาหารปรับสมดุลช่วย เน้นอาหารฤทธิ์เย็น โดยยึดหลักความสบายที่ตน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *