At bagon.is you can Buy webshells, phpmailer, Combo list
ห้องเรียน Content Admin2 ครั้งที่ 9 | สถาบันวิชชาราม
Skip to content

ห้องเรียน Content Admin2 ครั้งที่ 9

รายงานกิจกรรมห้องเรียน Content Admin2 (CTA102) ครั้งที่ 9 ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.00 น. – 20.00น.

ห้องเรียนแอดมินฝึกหัดวันนี้ มีนักศึกษาเข้าร่วมทั้งสิ้น 14 ท่าน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ถือว่ามาเกินครึ่งทางของการเรียนรู้เป็นแอดมินฝึกหัดของเว็บไซด์สถาบันวิชชาราม ซึ่งการเรียนวิชา CTA 102 มีด้วยกัน 15 ครั้ง วัตถุประสงค์ของวิชานี้ คือการฝึกศิลปะในการถ่ายทอด การขัดเกลาการถ่ายทอดให้ได้ทั้งแบบสั้นกระชับและแบบยาว เป็นการสื่อสารด้วยข้อความ

คุรุเริ่มต้นด้วยการตรวจการบ้านของนักเรียนที่ได้ไปลองฝึกทำ Text link และ Image link

  1. ห้องเรียน วิชาตัดต่อวิดีโอ ครั้งที่ 11 ของกลุ่มรวงข้าว

ผลการตรวจ : หัวเรื่อง Heading ดี, รูปภาพประกอบและการสรุป ดี, เนื้อหา สั้นกระชัดเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลา

ข้อแนะนำ : การเขียน วิชา ให้เว้นวรรคหรือspace bar 1 ครั้งแล้วตามด้วยชื่อวิชา การเว้นวรรคจะมีผลต่อการค้นหาในกูเกิ้ล, เพิ่ม Tag การเขียนบท / การตัดต่อVDO / หมอเขียว TV/ VDOการทำอาหาร/ แบ่งปันแนวคิด

  1. รายงาน ห้องเรียน วิชาโภชนปฏิบัติ ครั้งที่ 4 ของกลุ่มทุ่งนา

ผลการตรวจ : ไตเติ้ล ดี, รูปภาพประกอบ ดี

ข้อแนะนำ : ภาวะร้อนเย็น ไม่สมดุล เป็นKey คำทองของแพทย์วิถีธรรม. อาจจะใส่ใน Tag, ให้เพิ่ม การแพทย์วิถีธรรม / ครัวหมอเขียว หลักการใส่ Tag คือ คำสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปยังเนื้อหาที่ใกล้เคียงกัน

  1. วิชา อริยสัจ4 ครั้งที่ 21 : สถาบันวิชชาราม

ผลการตรวจ : เนื้อหา ดี, การเลือกหมวดหมู่ ซ้ำซ้อน uncategorized, คำว่า สถาบันวิชชาราม จะถูกใส่ในไตเติ้ลโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตรงไตเติ้ลไม่จำเป็นต้องใส่

ข้อแนะนำ : สามารถเพิ่มลิ้งค์ไปยังการบ้านอริยสัจ 4 ของแต่ละท่านได้ โดย Copy URL ของแต่ละท่าน, ส่วนการใส่ Tag แล้วแต่ความขยัน, ไม่จำเป็นต้องมี คำว่า ครั้งที่ 21

  1. สรุปข่าววิชชารามรายสัปดาห์ ครั้งที่ 1 : สถาบันวิชชาราม

ในการสรุปข่าววิชชารามรายสัปดาห์ กลุ่มทุ่งนาเป็นกลุ่มแรกที่ทำ คุรุได้สาธิตการจัดหน้า, การใส่รูปในส่วนของ Body post, ในกรณีมีหลาย ๆ รูป สามารถย่อรูปได้โดยใช้เครื่องมือในโพสต์ หรือการใช้สัดส่วนภาพแบบFix width คือล็อคความกว้างไว้ คือ 750 พิกเซล สำหรับภาพใหญ่Feature image และ 300 พิกเซลสำหรับภาพเล็กในส่วนของโพสต์

ข้อแนะนำ : วันที่ให้ไปใส่ส่วน body post แทนไตเติ้ล, สามารถทำลิ้งค์แต่ละข่าว โดยอย่าลืมตรวจสอบลิ้งค์ทุกครั้ง

  1. -5 เมนูอาหารสุขภาพ ของกลุ่มรวมข้าว

ผลการตรวจ : โพสต์นี้มีแต่ Text linkและไม่ค่อยมี Image link

ข้อแนะนำ : ลงโพสต์ควรลงที่ห้องสมุดวิชชาราม ซึ่งจะหาได้ง่ายกว่า, ภาพปกไม่ชัด, ไตเติ้ล ให้เด่น ๆ ไม่ต้องใส่ชื่อกลุ่ม สามารถนำมาใส่ในส่วนของโพสต์ได้, แนะนำให้ทำแบบสไตล์สรุปข่าวรายสัปดาห์ก็ได้, Tag น้อยไป อาจไปใส่เพิ่มได้ 

  1. Top 3 อาหารสุขภาพสูตรแพทย์วิถีธรรม ของกลุ่มทุ่งนา

ผลการตรวจ : ไม่จำเป็นต้องทำเป็นตัวเอียง

ข้อแนะนำ : Tagชื่อไตเติ้ล ไม่ควรใส่

หลังจากคุรุตรวจการบ้าน พี่น้องกลุ่มทุ่งนาและรวงข้าวได้เล่าสภาวธรรมในการฝึกทำ Text link และ Image link เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ได้ทบทวนจากยูทูปห้องเรียนครั้งก่อน (ห้องเรียน CTA 2 ครั้งที่ 8) ในการเลือกเมนูหรือการทำงานออกแบบโพสต์ พี่น้องได้เคารพและทำงานตามมติหมู่ โดยทุกคนนำเสนอและใช้มติหมู่เป็นหลัก

ช่วงสุดท้าย

  • พี่อร ออสเตรเลีย ขอแรงบุญพี่น้องบำเพ็ญ เขียนรีวิวหนังสือโดยพี่อร รับอาสารวบรวมไปเพื่อทำวารสารวิชาการ
  • คุรุได้แจ้งนักศึกษาเรื่องการสอบมิดเทอม ข้อสอบมีด้วยกัน 5 ข้อเป็นอัตนัย คะแนนเต็ม 30 คะแนน นักศึกษาสามารถทำตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันเสาร์ เวลา 18.00น. เป็นข้อสอบการฝึกการเขียนถ่ายทอด ตีโจทย์เนื้อหา ทักษะการสื่อสารการเขียน การตีความ จับใจความ ส่วนการสอบFinal จะเป็นสัปดาห์ที่ 14
  • หลังจากนี้ในสัปดาห์ที่ 11-12-13 จะเป็นการสรุปการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยจะให้แบ่งงานกันทำ สัปดาห์ละกลุ่ม ทำงานผ่านการแชร์สกรีนทางซูม

 

ผู้บันทึก มาลิน จุ้ยทรัพย์เปี่ยม (เมฆ ลม ฟ้า)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *